CÁC CÂU HỎI VỀ CỎ NHÂN TẠO

      Lĩnh vực cỏ nhân tạo đang nhận được khá nhiều mối quan tâm gần đây, vì thế đội ngũ nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng của Lê Hà Vina đã  nhận được rất nhiều liên hệ của khách hàng cần tư vấn về cỏ nhân tạo. Sau đây tôi xin trích ra các câu hỏi được quan tâm nhiều nhất để giúp các bạn hiểu sâu hơn về cỏ nhân tạo mà không mất nhiều thời gian tham khảo, tìm kiếm.

1. Có bao nhiêu loại cỏ nhân tạo trên thị trường Việt Nam hiện nay?
      Có rất nhiều sản phẩm, mẫu mã cỏ nhân tạo khác nhau trên thị trường Việt Nam hiện nay, chúng được chia thành các lĩnh vực chính:
+ Cỏ nhân tạo sân bóng
+ Cỏ nhân tạo sân vườn
+ Cỏ nhân tạo sân golf
+ Thảm cỏ nhân tạo
+ Cỏ nhân tạo sân tennis, bóng rỗ,...
      Trong đó, cỏ nhân tạo sân bóng là đa dạng nhất, tiếp đến là cỏ nhân tạo sân vườn,…..Nhưng cỏ nhân tạo sân bóng là khác biệt nhất, sợi cỏ dài hơn do khi thi công cần phải trải cát và hạt cao su.

2. Chọn cỏ nhân tạo như thế nào là tốt?
       Chọn được đúng loại cỏ tốt phù hợp với túi tiền không phải dễ, nhưng cũng không hẳn là khó. Các tiêu chí quyết định chất lượng mặt cỏ tốt là dựa vào chất lượng từng sợi cỏ và các thông số kỹ thuật.  Để có được đánh giá chính xác về cỏ, trước tiên bạn phải xét về thành phần cấu thành sợi cỏ, sợi cỏ có hàm lượng nhựa nguyên sinh cao là sợi cỏ tốt, rất dai, mềm, mượt. Tiếp đến là các thông số kỹ thuật và thêm nữa bạn nên được hổ trợ tư vấn từ bộ phận chăm sóc khách hàng – bộ phận được trang bị kiến thức chuyên sâu về cỏ nhân tạo.

3. Cỏ nhân tạo có bị hỏng khi bị ngập nước không?
       Khi thi công các công trình cỏ nhân tạo: sân bóng, sân vườn, sân golf,….. các đơn vị thi công sẽ lắp đặt hệ thống thoát nước cẩn thận, tối ưu nên vấn đề bị ngập nước là rất khó xảy ra. Trường hợp trời mưa quá lâu, nước thoát không kịp thì cỏ vẫn xanh tốt, không bị ảnh hưởng như cỏ tự nhiên. Nhưng nếu bạn ở khu vực miền trung, những nơi thường bị lũ lụt, nước ngập kéo dài nhiều ngày thì cần phải nâng nền để tránh tình trạng ngập nước. Mặt nền cần phải đảm bảo chắc chắn, không bị ngập úng trong nhiều ngày.
4. Giá cỏ nhân tạo được tính như thế nào?
     * Cỏ nhân tạo có nhiều mức giá khác nhau, tùy vào chất lượng của từng loại cỏ. Có 2 cách tính giá cỏ nhân tạo sân bóng đá:
+ Giá cỏ nhân tạo sân bóng đá chưa thi công: 160.000 – 220.000 vnđ/m2.
+ Giá cỏ nhân tạo sân bóng thi công trọn gói: 225.000 – 285.000 vnđ/m2. Giá trọn gói bao gồm: Keo dán, bạt dán, cao su trải trên bề mặt cỏ, nhân công thi công hoàn thiện.
    * Giá cỏ nhân tạo sân vườn dao động từ 250.000 – 380.000 vnđ./m2
    * Giá cỏ nhân tạo minigolf: Từ 350.000 – 550.000 vnđ/m2

5. Tuổi thọ của cỏ nhân tạo được bao lâu?
       Thường thì tuổi thọ từ 4 – 5 năm đối với cỏ trung bình, cỏ khá hơn thì khoảng 5 – 7 năm, các loại cỏ tốt thì có tuổi thọ khỏng 8 - 10 năm hoặc hơn 10 năm. Nếu được chăm sóc và bảo dưỡng đúng kỹ thuật thì tuổi thọ của cỏ còn kéo dài hơn.

6. Nguồn gốc của cỏ nhân tạo?
      Cỏ đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay được nhập từ nhà máy CC-Grass – Nhà máy đứng thứ 2 trên thế giới về cỏ nhân tạo, tiếp đến là nhà máy Tencate.

7. Cỏ xuất xứ từ Trung Quốc thì có độc hại không?
       Cỏ nhân tạo hiện nay đa phần được nhập từ Trung Quốc, thành phần chính của sợi cỏ là nhựa PE, không có chất độc hại và đã được kiểm duyệt rất kỹ trước khi đưa ra thị trường.

8. Chế độ bảo hành, bảo dưỡng cỏ nhân tạo?
     Cỏ nhân tạo được bảo hành độ mục thảm cỏ từ 3-7 năm tùy vào từng dòng cỏ. Công ty TNHH Lê Hà Vina sẽ kiểm tra và bảo dưỡng mặt sân cỏ 2 lần/ năm miễn phí cho các chủ đầu tư.
9. Thời gian hoàn thành một sân bóng đá cỏ nhân tạo?
     Thời gian làm nền mất khoảng 15 – 30 ngày, hoặc lâu hơn tùy vào mặt nền ban đầu của khách hàng, cộng với từ 7 – 10 ngày thi công mặt sân cỏ nhân tạo.
     Đối với cỏ chưa có sẵn trong kho thì phải mất thêm 25 – 30 ngày nhập cỏ, do đó khách hàng nên đặt trước để cỏ về kịp tiến độ thi công.

10. Cát và cao su trải như thế nào là đạt yêu cầu?
     * Cát: Sau khi dán cỏ lên mặt sân sẽ là phần trải cát và đánh cỏ. Chú ý phải được chọn loại cát khô, sạch mịn, không lẫn sỏi đá, Cát trải nhiều lần và được đánh rớt đều xuống cỏ với độ dày khoảng 2.5cm.
   * Hạt cao su: Hạt cao su kích thước chuẩn từ 1-3ly, trải dày khoảng 1.5cm, trung bình từ 5 – 8kg/m2, được đánh rớt đều trên mặt cỏ. Hạt cao su có tác dụng giữ đứng sợi cỏ, bảo vệ và giảm chấn thương cho cầu thủ khi tham gia thi đấu.

11. Khi được bàn giao sân cỏ, cần phải kiểm tra các yếu tố gì để bảo đảm chất lượng mặt sân cỏ là tốt?
      Ngoài yếu tố quan trọng kiểm tra sợi cỏ, quy cách kĩ thuật thảm cỏ trước khi bắt đầu lắp đặt mặt sân cỏ thì khi nghiệm thu công trình, bạn phải kiểm tra thêm các yếu tố: kích thước lớp cát, lớp cao su, độ chặt của thảm cỏ và hệ thống thoát nước của sân cỏ nhân tạo….
       Hy vọng với những chia sẽ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cỏ nhân tạo và là cơ sở để bạn lựa chọn cho mình nơi bán cỏ nhân tạo phù hợp nhất.

Vui lòng liên hệ để nhận mẫu cỏ và được tư vấn rõ hơn:
Hotline: 0914 732 779 - Ms Nương
Công ty TNHH Lê Hà Vina
Số 20 Đường số 3, KP5, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
Tel: 08.37272378  Fax: 08.37272379
Email: kinhdoanh3.lehavina@gmail.com
Web: lehavina.com

Share on Google Plus

About Unknown

Là đơn vị chuyển cung cấp các dòng sản phẩm Cỏ Nhân Tạo, Lưới xây dựng, lưới bóng đá uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam, Với hơn 7 năm Trong lĩnh vực kinh doanh Cỏ, Lưới chúng tôi tự hào Với thương hiệu của Mình Lehavina.com.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

THÔNG TIN LIÊN HỆ

0914 732 779 - Ms Nương - cỏ nhân tạo sân vườn