NHỮNG NGUYÊN TĂC KHI CHỌN MẶT BẰNG ĐẦU TƯ SÂN CỎ NHÂN TẠO

        Muốn đầu tư sân cỏ nhân tạo, điều đầu tiên các nhà đầu tư quan tâm là mặt bằng. Phải chọn vị trí mặt bằng như thế nào? Mặt bằng cần các điều kiện gì thì khai thác sẽ tốt, lâu dài? Diện tích mặt bằng bao nhiêu là đủ?,…. Và rất rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Lê Hà Vina xin đưa ra các nguyên tắc chọn lựa mặt bằng đầu tư sân bóng đá giúp mang lại hiệu quả cao nhất cho các nhà đầu tư.

1. Diện tích đất – Một vấn đề vô cùng quan trọng:
      Do đặc thù của môn thể thao vua này là cần diệc tích rộng,  một sân bóng thì cần diên tích khoảng 1000 – 3000 m2, tùy thuộc vào mục đích đầu tư sân 5,7 hay 11. Khi muốn đầu tư, bạn phải xác định được qui mô đầu tư và từ đó ước lượng được diện tích đất cần thiết cho dự án. Thông thường, các nhà đầu tư có khuynh hướng đầu tư sân bóng thành cụm, hoặc ít nhất là 2 sân để khai thác được tốt hơn và có thể mở rộng qui mô trong tương lai.

2. Vị trí mặt bằng:
       Vị trí mặt bằng góp phần rất quan trọng trong việc bạn đầu tư có đạt được hiệu quả hay không. Vị trí sân bóng tốt phải đặt tại:
+ Khu đông dân cư, có thể là gần các khu công nghiệp, trường học, các công ty,…..
+ Vị trí mặt bằng không bị ngập nước vì nếu mặt bằng bị ngập nước thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng mặt sân cỏ nhân tạo, trôi cát, trôi hạt cao su, bong tróc keo,….
+ Vị trí phải thuận tiện giao thông đi lại. Giao thông thuận tiện giúp cho khách hàng dễ di chuyển theo nhóm.
** Nếu sân bóng được đặt tại các khu giải trí hoặc mặt tiền là quá thuận tiện, tỷ lệ khai thác cực cao.

3. Thời gian thuê đất (Nếu bạn không có mặt bằng phải đi thuê):
       Do vốn ban đầu để đầu tư sân bóng lớn, và thời gian thu hồi vốn khoảng 12 -24 tháng nên cần phải thuê đất trong thời gian dài, ít nhất phải từ 3 -5  năm để đạt được lợi nhuận đầu tư, ít nhất cũng phải trên 3 năm. Mặt khác, cỏ khai thác tối thiểu nhất cũng trên 3 năm sẽ tái đầu tư, nếu bạn thuê đất ít hơn 3 năm không những không thu lại lợi nhuận mà cỏ khai thác chưa hết năng suất đã phải tháo dở.
        Đã có không ít các nhà đầu tư khai thác chưa sinh lãi đã bị thu hồi lại mặt bằng, làm thiệt hại rất nhiều về chi phí, công sức.

4. Giá cả thuê đất:
       Tùy vào từng vị trí từng vùng mà giá cả nó khác nhau. Nhưng để thu lại lợi nhuận thì chi phí thuê đất không được vượt quá 15% doanh thu. Đồng thời thuê đất cần phải có mức giá ổn định, không ít các nhà đầu tư bị tình trạng chủ đất tăng giá đất sau một vài năm cho thuê sẽ gây bất lợi và thiệt hại cho bạn. Khi thuê đất, bạn phải có hợp đồng rõ ràng về giá cả, thanh toán,….

5. Tình trạng sử dụng đất và chất lượng đất:
      Đất thuê để đầu tư sân bóng đá cần diện tích lớn, nếu thuê đất ở vùng quê thì đơn giản nhưng nếu thuê đất ở các thành phố thì cần phải xem xét kỹ. Vì ở thành phố rất ít cá nhân có thể sở hữu được diện tích đất rộng như vậy cho thuê, thường thì các dự án bỏ dở chưa hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng đất đầu tư sân bóng nhưng cũng không ít các chủ đầu tư đã phải chịu thiệt hại rất lớn khi đầu tư chưa khai thác đã bị thu hồi. Do đó bạn cần xem xét kỹ trước khi quyết định thuê đất.
      Mặt khác, chất lượng đất cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình. Bạn nên chọn đất có cấu trúc đất cứng, tính chất đất ổn định, mặt đất bằng phẳng. Nếu cấu trúc đất không cứng, bị lún hoặc gập gềnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mặt sân bóng.
=> Chọn được mảnh đất để đầu tư thì rất dễ nhưng đầu tư mang lại lợi nhuận cao cho bạn thì không phải dễ. Bạn nên cân nhắc thật kỹ  để có sự lựa chọn tối ưu nhất.

       Lê Hà Vina - Đơn vị thi công hàng đầu trong lĩnh vực cỏ nhân tạo sân bóng đá sẽ giúp bạn có được dự án đầu tư mang lại hiệu quả tốt nhất.


Vui lòng liên hệ để được hổ trợ:
Hotline: 0914 732 779 - Ms Thùy Dung
Công ty TNHH Lê Hà Vina
Số 20 Đường số 3, KP5, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
Tel: 08.37272378  Fax: 08.37272379
Share on Google Plus

About Unknown

Là đơn vị chuyển cung cấp các dòng sản phẩm Cỏ Nhân Tạo, Lưới xây dựng, lưới bóng đá uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam, Với hơn 7 năm Trong lĩnh vực kinh doanh Cỏ, Lưới chúng tôi tự hào Với thương hiệu của Mình Lehavina.com.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

THÔNG TIN LIÊN HỆ

0914 732 779 - Ms Nương - cỏ nhân tạo sân vườn