TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG SÂN CỎ NHÂN TẠO THAY CHO SÂN CỎ TỰ NHIÊN???

       Trước kia, sau khi sân cỏ tự nhiên có mặt trên thị trường thì bóng đá sân đất được thay thế hầu như hoàn toàn. Và hiện nay, với sự ra đời của cỏ nhân tạo thì sân bóng cỏ tự nhiên đang dần dần được thay thế. Cỏ nhân tạo ra đời có đầy đủ các ưu điểm của cỏ tự nhiên và khắc phục được gần như hoàn toàn những nhược điểm của sân bóng cỏ tự nhiên.

*** Bảng so sánh chi tiết được thống kê dưới đây:
Yếu tố
Sân cỏ tự nhiên
Sân cỏ nhân tạo
Điều kiện thời tiết:
* Khi mưa xuống, sân cỏ tự nhiên dễ bị ngập nước, bùn đất lầy lội,… vì hệ thống thoát nước trong sân cỏ tự nhiên thường không tốt, nước bị đọng lâu -> không thể khai thác khi trời mưa.
* Điều kiện thời tiết thay đổi, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cỏ. Khi vào mùa đông  cỏ sẽ ngừng phát triển, hoặc vào mùa hè, trời oai bức, thiếu nước cỏ sẽ khó sống.
* Hệ thống thoát nước trong sân cỏ nhân tạo cực tốt, rút nước nhanh, khi trời mưa xuống vẫn có thể khai thác sân tốt.
* Cỏ nhân tạo luôn xanh tốt trong tất cả mọi thời tiết.
Thời gian khai thác
* Đối với cỏ tự nhiên, thời gian khai thác tối đa 2h/ ngày vì cần thời gian cho cỏ hồi phục rất lớn.
* Đối với cỏ nhân tạo, khả năng phục hổi cao, thời gian khai thác tối đa 7h - 9h/ngày.
Tính an toàn cho người sử dụng
* Cỏ tự nhiên khi phát triển tốt thì rất an toàn cho người chơi bóng, nhưng khi cỏ phát triển không tốt, cỏ không được chăm sóc kỹ thì làm gây tổn hại cho người chơi rất lớn.
* Cỏ nhân tạo khi được lắp đặt lên sân, phủ trên lớp cát là lớp hạt cao su nhằm tăng độ nảy của bóng, hạn chế tối đa chấn thương cho người chơi. Mặt khác, bề mặt cỏ nhân tạo mềm mại, hệ thống cỏ nhân tạo có khả năng hấp thu rung động cực tốt, tạo cảm giác thoải mài cho cầu thủ chơi bóng.
Sự thân thiện với môi trường
* Cỏ tự nhiên cần được bón phân, phun thuốc trừ sâu,…. rất ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, sức khỏe con người. Đồng thời, cỏ tự nhiên cần một lượng nước khá lớn.
* Cỏ nhân tạo khi được đưa ra thị trường đã trải qua các bước kiểm định rất nghiêm ngặc, bảo đảm không gây hại cho người chơi và rất thân thiện với môi trường.
Chi phí đầu tư
* Chi phí đầu tư ban đầu cho sân cỏ tự nhiên tương đối thấp nhưng chi phí duy tu, chăm sóc rất cao, cần phải bón phân, tưới nước theo định kì -> tổng chi phí rất cao.
* Chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao, nhưng chỉ đầu tư và khai thác, không mất các chi phí chăm sóc, tiết kiệm nước, thời gian,…. -> Tổng chi phí lại thấp hơn nhiều đối với sân cỏ tự nhiên.
Đường line (vạch kẽ) trong sân
* Đối với sân cỏ tự nhiên, trước trận đấu cần phải kẻ vạch trong sân vì cỏ tự nhiên không có loại cỏ khác màu tạo vạch kẽ trong sân.
* Cỏ nhân tạo có nhiều màu khác nhau, và khi lắp đặt cỏ nhân tạo lên sân, vạch kẽ được cố định bằng loại cỏ khác màu.
Thời gian lắp đặt
* Thời gian trồng cỏ, chăm sóc đến lúc cỏ lớn đi vào khai thác mất khoảng thời gian khá dài.
* Thời gian lắp đặt nhanh chóng chỉ từ 5 - 7 ngày, rất thuận tiện, dễ dàng lắp đặt trên mọi địa hình.

        Thông qua bảng so sánh những đặc tính của sân cỏ tự nhiên và sân cỏ nhân tạo, chúng tôi hy vọng có thể giúp cho các nhà đầu tư hiểu thêm về sân cỏ nhân tạo và lựa chọn được những sản phẩm cỏ nhân tạo phù hợp nhất.

Nguồn Ưu điểm khi sử dụng cỏ nhân tạo sân vườn thay thế cỏ tự nhiên 

Share on Google Plus

About Unknown

Là đơn vị chuyển cung cấp các dòng sản phẩm Cỏ Nhân Tạo, Lưới xây dựng, lưới bóng đá uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam, Với hơn 7 năm Trong lĩnh vực kinh doanh Cỏ, Lưới chúng tôi tự hào Với thương hiệu của Mình Lehavina.com.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

THÔNG TIN LIÊN HỆ

0914 732 779 - Ms Nương - cỏ nhân tạo sân vườn